Sữa chua trân châu bao nhiêu calo? Ăn nhiều có tăng cân không?

Xem thêm:

Sữa chua trân châu là món tráng miệng mới xuất hiện trong những năm gần đây và nhanh chóng trở thành xu hướng ăn vặt của giới trẻ. Vậy 1 cốc sữa chua trân châu bao nhiêu calo? Trung bình 1 cốc sữa chua trân châu (245 gram) có thể chứa khoảng 276 calo. Để biết thêm về món ăn này mời bạn cùng tìm hiểu trong nội dung dưới đây nhé!

Sữa chua trân châu bao nhiêu calo?

Sữa chua trân châu bao nhiêu calo?
Sữa chua trân châu bao nhiêu calo?

Sữa chua trân châu được cho là xuất hiện đầu tiên tại thành phố Hạ Long, Quảng Ninh vào những năm 1990. Món ăn này là sự kết hợp độc đáo giữa vị chua thanh mát của sữa chua, vị ngọt dai của trân châu và thêm chút béo ngậy của nước cốt dừa. Món ăn này không chỉ kích thích vị giác bởi hương vị chua ngọt dễ ăn mà còn cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể.

Vậy 1 cốc sữa chua trân châu bao nhiêu calo? Trung bình trong 1 cốc sữa chua trân châu sẽ chứa khoảng 276 calo. Trong đó có sự kết hợp của các topping đi kèm như dừa khô, dừa sợi, thạch dừa,… sẽ khiến cho lượng calo trong 1 cốc sữa chua trân châu tăng lên.

Ví dụ:

  • 100 gram sữa chua Hy Lạp không đường + 20 gram trân châu đen: Khoảng 226 calo.
  • 150 gram sữa chua Hy Lạp có đường + 30 gram trân châu đen + thạch dừa: Khoảng 350 calo.

Thành phần dinh dưỡng trong sữa chua trân châu

Thành phần dinh dưỡng trong sữa chua trân châu phụ thuộc vào nhiều yếu tố như loại sữa chua, loại trân châu, lượng topping và cách chế biến. Dưới đây là những thành phần dinh dưỡng cùng lợi ích sức khỏe mà món ăn này mang lại:

  • Chất đạm: Chất đạm trong sữa chua giúp xây dựng và duy trì cơ bắp. Đồng thời hỗ trợ hệ miễn dịch và cung cấp năng lượng cho cơ thể.
  • Chất béo: Sữa chua chứa chất béo bão hòa và không bão hòa đơn. Rất tốt cho sức khỏe tim mạch.
  • Carbohydrate: Carbohydrate trong sữa chua chủ yếu là đường lactose và đường tự nhiên từ trái cây (nếu có).
  • Vitamin và khoáng chất: Sữa chua trân châu cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể như vitamin A, B, D, canxi, kali, magie…

Ngoài ra sữa chua trân châu còn chứa Probiotics. Đây chính là lợi khuẩn có trong sữa chua giúp cải thiện hệ tiêu hóa, tăng cường hệ miễn dịch và hỗ trợ sức khỏe tổng thể.

Ăn sữa chua trân châu có tăng cân không?

Ăn sữa chua trân châu có tăng cân không?
Ăn sữa chua trân châu có tăng cân không?

Lượng calo mà một người trưởng thành cần nạp mỗi ngày là từ 1800 đến 2000 calo đễ duy trì năng lượng cho cơ thể. Chia nhỏ ra thì ít nhất mỗi bữa ăn của người trưởng thành là 667 calo. Theo đó, trong sữa chua thông thường chứa ít calo, chỉ khoảng 58,8 calo. Tuy nhiên 100g trân châu lại chứa đến 358 calo. Do đó, nếu ăn quá nhiều sữa chua trân châu một ngày hoàn toàn có thể dẫn đến tăng cân.

Cách ăn sữa chua sao không mập

Nối tiếp câu hỏi sữa chua bao nhiêu calo là thắc mắc ăn sữa chua sao không mập. Cách đơn giản nhất để ăn sữa chua không lo tăng cân đó là chọn loại sữa chua không đường hoặc ít đường.

Ngoài ra bạn có thể kiểm soát lượng ăn sữa chua của mình bằng cách đong đếm trong 1 cốc, 1 chén nhỏ. Điều này sẽ vô tình giảm được lượng sữa chua bạn ăn trong một lần.

Cách tiếp theo là tự làm sữa chua tại nhà. Bằng cách này bạn có thể chủ động lựa chọn được loại sữa chua, topping và cả điều khiển lượng sữa chua ăn vào nữa.

Lợi ích của việc ăn sữa chua trân châu

Lợi ích của việc ăn sữa chua trân châu
Lợi ích của việc ăn sữa chua trân châu

Sữa chua trân châu ngoài là món ăn tráng miệng lại còn mang đến nhiều lợi ích sức khỏe bất ngờ. Dưới đây là những tác dụng sức khỏe đến từ sữa chua trân châu:

Giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn

Lượng men vi sinh lớn trong sữa chua trân châu sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của các lợi khuẩn trong đường ruột. Từ đó giúp hệ tiêu hóa được hoạt động tốt hơn. Đồng thời duy trì sự cân bằng vi sinh có trong đường ruột.

Cải thiện hệ thống miễn dịch

Thành phần Probiotics giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, làm giảm nguy cơ mắc các bệnh virus và những vấn đề liên quan đến đường ruột.

Giúp xương chắc khỏe

Trong sữa chua trân châu có chứa Vitamin D và Canxi. Hai chất này đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ xương chắc khỏe. Bổ sung thường xuyên thức ăn có Vitamin D và Canxi sẽ giúp phòng bệnh loãng xương hiệu quả.

Ngăn ngừa ung thư

Bifidobacteria và lactobacillus trong sữa chua trân châu có khả năng loại bỏ các độc tố gây ung thư và hỗ trợ phòng bệnh ung thư đại trực tràng.

Bảo vệ răng và dạ dày

Acid lactic có trong sữa chua giúp bảo vệ răng toàn diện cũng như ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn gây bệnh dạ dày như helicobacter pylori. Từ đó giúp giảm nguy cơ bị loét dạ dày.

Làm đẹp da

Ăn sữa chua thường xuyên khoảng 1 đến 2 hộp mỗi ngày là cách đơn giản nhất để cung cấp dưỡng chất cho da từ bên trong. Nhờ vitamin và khoáng chất thiết yếu cho da như vitamin A, B, C, E, canxi, kẽm, magie… Sữa chua giúp nuôi dưỡng da từ sâu bên trong, làm sáng da. Đồng thời tăng độ đàn hồi và săn chắc cho da.

Một số lưu ý khi ăn sữa chua trân châu

Một số lưu ý khi ăn sữa chua trân châu
Một số lưu ý khi ăn sữa chua trân châu

Để thưởng thức một cách trọn vẹn món sữa chua trân châu vừa ngon miệng lại an toàn cho sức khỏe, bạn cần lưu ý những điều sau đây:

Chọn thời điểm ăn

Thời điểm lý tưởng nhất để ăn sữa chua trân châu là trước bữa chính từ 1 đến 2 tiếng. Điều này sẽ tránh ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của bạn. Không nên ăn sữa chua trân châu vào buổi tối trước khi ngủ vì có thể gây khó tiêu, đầy bụng.
Bên cạnh đó, bạn hãy ăn sữa chua trân châu khi còn lạnh để đảm bảo hương vị ngon nhất và hạn chế sự phát triển của vi khuẩn.

Chọn nguyên liệu chất lượng

Nếu bạn ăn ngoài hàng quán thì nên chọn những điểm ăn vệ sinh, đảm bảo an toàn thực phẩm. Mặt khác nếu bạn tự chế biến sữa chua trân châu để thưởng thức tại nhà thì nên chú ý những điều sau đây:

Sữa chua

Nên chọn sữa chua có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có thương hiệu uy tín, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Ưu tiên chọn sữa chua ít đường hoặc không đường để tốt cho sức khỏe.

Trân châu

Nên chọn trân châu được làm từ nguyên liệu tự nhiên, không chứa hóa chất độc hại. Có thể tự làm trân châu tại nhà để đảm bảo chất lượng.

Topping

Nên chọn trái cây tươi, thạch, dừa khô… có nguồn gốc rõ ràng và đảm bảo vệ sinh. Hạn chế sử dụng các loại topping nhiều đường hoặc chất béo không tốt cho sức khỏe.

Đối tượng không nên ăn

Tuy trong thành phần dinh dưỡng của sữa chua trân châu có nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên những đối tượng sau đây không nên dùng thường xuyên để tránh các rủi ro không đáng có:

  • Người có bệnh lý về tiêu hóa như viêm loét dạ dày, đại tràng kích thích… Nên hạn chế ăn sữa chua trân châu.
  • Người bị tiểu đường, béo phì nên chọn sữa chua ít đường và hạn chế ăn trân châu.

Vừa rồi là những thông tin cần thiết để trả lời cho câu hỏi “sữa chua trân châu bao nhiêu calo”. Đây là một món ăn tráng miệng tốt cho sức khỏe hệ tiêu hóa. Bạn có thể bổ sung sữa chua trân châu vào bữa ăn phụ để đạt được những lợi ích sức khỏe từ món ăn này. Nếu có bất kì thắc mắc gì hãy liên hệ trự tiếp với viện thẩm mỹ Mayo clinic để tránh Mayo Clinic lừa đảo, giả mạo hoặc bạn có thể tới Mayo Clinic để được chuyên ra tư vấn thêm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *