Mông xệ – Nguyên nhân và cách khắc phục giúp mông căng tròn

Mông xệ khiến các chị em trở lên tự ti, không dám mặc những bộ đồ gợi cảm, thiếu đi sự tự tin khi đi ra ngoài. Nhiều chị em đã thử rất nhiều cách khác nhau nhưng không hiệu quả. Có rất nhiều những nguyên nhân dẫn đến việc mông bị xệ. Vậy có cách nào khắc phục được mông xệ hay không? Hãy cùng chuyên mục kiến thức làm đẹp của Mayo Clinic trả lời qua bài viết dưới đây nhé!

Mông xệ là như thế nào?

Một thân hình được xem là đẹp, chuẩn là một thân hình có vòng 1 căng tròn, vòng 2 thon gọn và vòng 3 tròn trịa. Với xu hướng vẻ đẹp hiện nay, vòng 3 thường được chú trọng hơn các vòng còn lại. Nhiều chị em sở hữu cặp mông tròn khiến nhiều người phải ghen tị.

Mông được cấu tạo nhờ sự nâng đỡ của xương chậu – kích thước lớn – nhỏ của bộ phận này được quyết định nhờ vào lượng mỡ của cơ thể. Tại đây, sẽ có các nhóm cơ khác nhau, tạo nên vòng 3 căng tròn và đẹp tự nhiên.

Mông được xem là xệ khi từ phần hông tới mông không căng tròn, kết cấu từ eo xuống không tạo được sự thu hút.

Mông bị chảy xệ là như thế nào?
Mông bị chảy xệ là như thế nào?

Nguyên nhân vì sao mông lại xệ

Mông xệ do rất nhiều nguyên nhân khác nhau, một trong những nguyên nhân chính gây ra tình trạng mông xệ có thể kể đến như:

Sau sinh khiến mông bị xệ

Mang thai được coi là quá trình khiến cơ thể các chị em tăng cân nhanh chóng và tích tụ nhiều mỡ thừa hơn, đặc biệt là ở vùng bụng, đùi và mông. Thông thường, sau khi sinh vùng xương chậu cũng như mỡ thừa không còn độ đàn hồi, khiến mông trở lên chảy xệ và chùng nhão.

Song song với điều đó, việc rối loạn nội tiết tố trong quá trình mang thai và sau sinh sẽ khiến vòng 3 bị ảnh hưởng, mỡ trở nên lỏng lẻo và chảy xệ hơn bao giờ hết.

Ngồi một chỗ quá nhiều

Ngồi nhiều không chỉ ảnh hưởng đến sức khoẻ mà còn khiến cho cặp mông tụt dốc không phanh. Ngồi 1 chỗ liên tục trong vòng nhiều giờ làm cơ mông không được vận động, lâu dần sẽ dễ bị xệ và phẳng ra. Đi cùng với đó, máu không lưu thông được và làn da ở mông trở lên sần sùi và kém sắc.

Ngồi nhiều sẽ dẫn đến tình trạng mông chảy xệ
Ngồi nhiều sẽ dẫn đến tình trạng mông chảy xệ

Do yếu tố di truyền

Các chuyên gia chỉ ra rằng, rất nhiều trường hợp sinh ra đã có cơ địa chảy xệ vòng 3. Theo đó, nếu trong gia đình có người gặp phải người có tướng mông xệ thì khả năng các đời sau cũng bị như vậy.

Do mặc quần quá chật

Thói quen mặc quần quá chật thường xuyên không chỉ gây hại tới vùng tam giác, gây trĩ, các dây thần kinh tại chân mà còn là tác nhân khiến mông bị chảy xệ. Việc mặc quần chật sẽ khiến lượng máu không được lưu thông đều đặn xuống vòng 3, làm giảm sự phát triển các tế bào mô cơ khiến vùng mông kém săn chắc.

Mặc quần quá chật cũng là nguyên nhân chảy xệ vòng 3
Mặc quần quá chật cũng là nguyên nhân chảy xệ vòng 3

Chế độ sinh hoạt không lành mạnh

Một chế độ ăn uống không lành mạnh, nạp nhiều thức ăn nhanh, dầu mỡ,… khiến mông to và xệ. Việc làm này tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ mắc bệnh tim mạch, béo phì cao hơn mức bình thường. 

Ngoài ra, việc mất ngủ, thức khuya, stress cũng là nguyên nhân làm vòng 3 bị chảy xệ và kém săn chắc. Do lúc này cơ thể có xu hướng tiết hormone cortisol kích thích thèm đồ ăn ngọt nhiều hơn, làm mỡ thừa tích tụ nhiều, gây chảy xệ.

Cách khắc phục mông chảy xệ

Đối với những người có mông chảy xệ ở mức độ nhẹ có thể tham khảo một số cách sau:

Sử dụng quần nâng mông chảy xệ

Việc sử dụng quần nâng mông chảy xệ được coi như là phương pháp “thần thánh” giúp chị em tạm thời che giấu khuyết điểm vòng 3. Với thiết kế ôm mông, loại quần này sẽ giúp nâng đỡ vùng mông chảy xệ cao hơn, tạo cảm giác săn chắc hơn. 

Theo đó, sau khi mặc quần nâng mông, chị em hoàn toàn có thể diện quần, váy ôm sát mà không lo lộ vòng 3 chảy xệ. Mặc dù vậy, bạn nên lựa chọn quần có chất liệu thích hợp và có size đúng chuẩn để tránh các tình huống không mong muốn xảy ra nhé.

Sử dụng quần nâng mông chảy xệ
Sử dụng quần nâng mông chảy xệ

Thực hiện các bài tập nâng mông

Tập thể dục có thể coi là một trong những cách thức hiệu quả giúp vùng mông trở lên săn chắc hơn, khắc phục mông xệ hiệu quả. Bạn có thể tham khảo một số bài tập nâng mông sau:

Leo cầu thang

Nghe có vẻ vô lý, tuy nhiên leo cầu thang bộ là cách đơn giản để các chị em có vòng 3 đẹp hơn.

Điều này, xuất phát từ việc leo cầu thang, các cơ được hoạt động nhiều hơn, làm săn chắc và căng tròn.

Theo đó, mỗi ngày bạn nên cố gắng bỏ ra khoảng từ 20 – 25 phút leo thang bộ để nhanh chóng có vòng 3 nảy nở, căng tròn đầy thu hút.

Leo cầu thang bộ
Leo cầu thang bộ

Đạp xe

Đạp xe giúp mông được vận động mạnh, các cơ kéo giãn và co lại giúp độ đàn hồi được tốt hơn. Nhờ vậy mà vòng mông chảy xệ trở lên căng mọng, săn hơn.

Bạn nên dành từ 30 – 60 phút đạp xe để nhanh chóng thấy được hiệu quả rõ rệt ở vòng 3.

Bài tập Squat

Squat là bài tập thần thánh cho vòng hông quả táo trở lên căng tròn. Mỗi ngày bạn chỉ cần bỏ ra khoảng 25 – 30 phút squat chỉ sau 3 – 5 tuần vòng mông chảy xệ sẽ được cải thiện đáng kể.

Các bước thực hiện:

  • Bước 1: Đứng thẳng, 2 chân rộng bằng vai.
  • Bước 2: Duỗi thẳng lưng và tiến hành đẩy mông ra sau.
  • Bước 3: Gối mở rộng, thẳng hàng tới mũi chân, giữ tư thế trong vòng 30 giây.
  • Bước 4: Thở ra rồi đưa cơ thể về vị trí ban đầu.
  • Bước 5: Lặp lại bài tập khoảng 20 lần.
Bài tập squat nâng mông
Bài tập squat nâng mông

Cách khắc phục mông xệ bằng công nghệ điêu khắc mông từ trường

Mông căng tròn, quyến rũ là niềm ao ước của tất cả các chị em. Tuy nhiên, việc áp dụng các bài tập tự nhiên hay các bài tập nâng mông chỉ là giải pháp tạm thời và đòi hỏi cao sự kiên trì. Do đó, giải pháp nâng mông chảy xệ bằng công nghệ nội soi được mọi người ưu tiên hàng đầu. Công nghệ điêu khắc mông từ trường là kỹ thuật tiên tiến tác động trực tiếp đến vòng 3, giúp bạn có vòng mông chuẩn, có thẩm mỹ hơn.

Điêu khắc mông từ trường là gì?

Điêu khắc mông từ trường là phương pháp nâng mông sử dụng máy HIFEM MIR hoạt động để nâng cơ và làm săn chắc cơ, mang lại vòng 3 hoàn hảo mà không cần bất cứ hoạt động xâm lấn, không sử dụng sản phẩm thức uống hỗ trợ.

Với công nghệ ứng dụng trí tuệ thông minh AI nhằm khoét sâu và chụp cắt lớp chuẩn xác tình trạng mô cơ khu vực vòng ba của khách hàng. Sau đó dữ liệu sẽ được đưa đến phân phân tích để tự động lựa chọn và điều chỉnh tạo ra ma trận lưới xung điện từ trường, đi chính xác và ăn khớp tới các túi cơ và sợi cơ.

Năng lượng này tác động trực tiếp vào tế bào thần kinh vận động để sản sinh điện thế hoạt động. Điều này thúc đẩy quá trình phát triển kích thước các khối cơ. Do đó, chỉ với 30 phút nằm trị liệu với đầu máy được đặt cố định tại vùng điều trị, sẽ mang lại kết quả tương đương với 60.000 lần squat với kích thước vòng ba sẽ được tăng lên từ 3 – 5cm. Sau đó, các khối cơ vẫn tiếp tục phát triển và giúp cho vòng ba được tăng trưởng đạt đến 8cm sau 2 tuần.

Ưu điểm của điêu khắc mông từ trường tại Mayo Clinic

Phương pháp điêu khắc mông từ trường hiện nay đang được rất nhiều chị em yêu thích và lựa chọn làm đẹp tại viện thẩm mỹ quốc tế Mayo Clinic. Chỉ sau 30 phút thực hiện, bạn đã có vòng 3 căng tròn, săn chắc, tình trạng mông chảy xệ hoàn toàn biến mất. Đặc biệt, phương pháp này có những ưu điểm như sau:

  • Thực hiện duy nhất 1 lần, chỉ với 30 phút trị liệu vùng mông chảy xệ hoàn toàn biến mất, trả lại cho bạn vòng 3 căng tròn.
  • Không xâm lấn, không phẫu thuật, không nghĩ dưỡng, không cần tập luyện cật lực (những bài tập siết mông, squat).
  • Vòng ba tròn đầy, săn chắc, hỗ trợ điều trị vùng da bị chùng nhão hoặc sần sùi vỏ cam.
  • Khách hàng có thể ra về ngay sau buổi điều trị, hiệu quả có thể thấy rõ bằng mắt thường.
  • An toàn, hiệu quả cho mọi khách hàng.
  • Hiệu quả bền lâu.
Dịch vụ điêu khắc mông từ trường tại Mayo Clinic
Dịch vụ điêu khắc mông từ trường tại Mayo Clinic

Một số những lưu ý tránh mông bị chảy xệ

Chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt là một trong những yếu tố tác động đến kết cấu vòng 3. Do đó, để hạn chế tối đa được tình trạng mông chảy xệ, các chị em cần lưu ý đến những điều sau:

Bổ sung chế độ dinh dưỡng hợp lý

Để có một chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ giúp bạn tránh được tình trạng mông chảy xệ. Bạn nên bổ sung nhiều loại thực phẩm giàu protein như: trứng, thịt bò, thịt nạc,… và ăn nhiều rau củ quả tươi, bổ sung 2-3 lít nước/ngày.

Ngoài ra, bạn nên hạn chế các loại đồ ăn nhanh, chứa nhiều chất béo, nhất là mỡ động vật, hạn chế chất bột đường.

Bổ sung chế độ dinh dưỡng hợp lý
Bổ sung chế độ dinh dưỡng hợp lý

Áp dụng lối sinh hoạt lành mạnh

Bạn nên thường xuyên vận động, hạn chế các tư thế ngồi quá lâu. Dành khoảng 15 – 20 phút mỗi ngày để luyện tập thể thao. Ngoài ra, cần hạn chế thức khuya, giảm thiểu tình trạng căng thẳng, stress kéo dài.

Trên đây là những nguyên nhân và những cách khắc phục tình trạng mông xệ, giúp mông căng tròn. Bạn có thể lựa chọn các bài tập nâng mông để luyện tập kết hợp với chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh. Nếu bạn muốn khắc phục tình trạng mông xệ nhanh chóng, hãy đến với viện thẩm mỹ Mayo Clinic để được tư vấn và sử dụng công nghệ tốt nhất hiện nay. Nếu có bất kì thắc mắc gì hãy liên hệ trự tiếp với viện thẩm mỹ Mayo clinic để tránh Mayo Clinic lừa đảo, giả mạo hoặc bạn có thể tới Mayo Clinic để được chuyên ra tư vấn thêm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *