Hạt điều bao nhiêu calo? Ưu điểm hạt điều mang lại cho sức khỏe

Tin liên quan:

Hạt điều là một trong những loại hạt quen thuộc được dùng trong nhiều món ăn ngon của mọi người. Sở dĩ hạt điều được yêu thích bởi hương vị thơm ngon, bùi bùi độc đáo mà thực phẩm này còn mang đến nhiều lợi ích sức khỏe. Vậy hạt điều bao nhiêu calo? Cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé.

100g hạt điều bao nhiêu calo?

100g hạt điều bao nhiêu calo?
100g hạt điều bao nhiêu calo?

Trước khi đi vào giải đáp câu hỏi hạt điều bao nhiêu calo thì bài viết sẽ giới thiệu đôi chút về loại hạt này cho bạn đọc nhé! Hạt điều là loại hạt sinh trưởng ở những nước có khí hậu cận nhiệt đới, từ Nam Mỹ. Hạt điều mang vị ngọt, mặn và chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe.

100g hạt điều bao nhiêu calo? Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, thông thường 100g hạt điều thô sẽ chứa khoảng 554 calo. Đây một con số khá cao tương đương với một bữa ăn.

Lượng calo của hạt điều sẽ còn thay đổi phụ thuộc vào cách chế biến cùng với như nguyên liệu khác. Ví dụ như 100g hạt điều rang muối sẽ chứa khoảng 594 calo. 100g hạt điều rang tỏi ớt sẽ chứa 550 – 600 calo.

Ưu điểm hạt điều đem lại cho sức khỏe

Ưu điểm hạt điều đem lại cho sức khỏe
Ưu điểm hạt điều đem lại cho sức khỏe

Sau khi tìm hiểu hạt điều bao nhiêu calo thì chúng ta hãy cùng đi đến phần ưu điểm mà hạt điều đem lại cho sức khỏe.

Hỗ trợ tim mạch

Ưu điểm đầu tiên của hạt điều mang lại cho sức khỏe đó là hỗ trợ tim mạch. Hạt điều là nguồn cung cấp axit béo không bão hòa đơn và chất xơ dồi dào, giúp giảm cholesterol xấu (LDL), tăng cholesterol tốt (HDL). Từ đó bảo vệ sức khỏe tim mạch, ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh tim mạch nguy hiểm như nhồi máu cơ tim, đột quỵ.

Ngăn ngừa ung thư

Hạt điều còn là liều thuốc giúp ngăn ngừa ung thư hiệu quả. Các chất chống oxy hóa trong hạt điều giúp chống lại gốc tự do, ngăn ngừa sự hình thành và phát triển của tế bào ung thư.

Giúp răng chắc, khỏe

Không chỉ tốt cho sức khỏe tổng thể, hạt điều còn mang lại nhiều lợi ích bất ngờ cho răng. Cụ thể, trong hạt điều chứa thành phần dồi dào canxi, phốt pho và magiê.

Đây là những khoáng chất đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành và phát triển men răng. Giúp răng chắc khỏe, giảm nguy cơ sâu răng, mòn men răng.

Ngoài ra lượng Vitamin K, Vitamin E và Vitamin C dồi dào trong hạt điều hỗ trợ quá trình đông máu. Ngăn ngừa chảy máu nướu, giúp nướu khỏe mạnh, bám chắc vào răng. Các hợp chất chống oxy hóa khác trong hạt điều giúp bảo vệ răng khỏi tác hại của gốc tự do. Gnguy cơ viêm nướu, bệnh nha chu.

Cải thiện chức năng não, tăng cường trí nhớ

Hạt điều còn là một trong những bí quyết giúp cho trí nhớ minh mẫn. Lượng vitamin B6, axit folic và vitamin B12 dồi dào có trong hạt điều là những dưỡng chất thiết yếu cho hệ thần kinh.

Giúp tăng cường truyền dẫn thần kinh, cải thiện trí nhớ. Bên cạnh đó, hạt điều còn cung cấp choline. Đây là một dưỡng chất quan trọng cho sự phát triển và hoạt động của não bộ. Giúp cải thiện trí nhớ, khả năng học tập và tập trung.

Tăng cường hệ miễn dịch

Sau cùng là hạt điều có lợi ích tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Hàm lượng vitamin C, vitamin E và kẽm chín là những dưỡng chất thiết yếu đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường hệ miễn dịch. Giúp cơ thể chống lại vi khuẩn, virus gây bệnh hiệu quả.

Ăn hạt điều có giảm cân không?

Bên cạnh những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe, nhiều người băn khoăn liệu ăn hạt điều có giúp giảm cân hay không? Câu trả lời là có. Lý do là vì trong hạt điều có thành phần dinh dưỡng giàu chất xơ, giúp bạn hạn chế cảm giác thèm ăn.

Từ đó kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể. Không những vậy, hạt điều cung cấp lượng chất béo không bão hòa đơn và chất béo không bão hòa đa có lợi.

Giúp hỗ trợ trao đổi chất, đốt cháy calo hiệu quả. Thành phần protein trong hạt điều đảm nhận vai trò xây dựng và duy trì cơ bắp. Giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, hỗ trợ giảm mỡ thừa hiệu quả.

Hướng dẫn ăn hạt điều giảm cân tại nhà

Hướng dẫn ăn hạt điều giảm cân tại nhà
Hướng dẫn ăn hạt điều giảm cân tại nhà

Như vậy, hạt điều là một thực phẩm có thể hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Sau đây bài viết sẽ chia sẻ cho bạn đọc những cách ăn hạt điều hiệu quả để sở hữu vóc dáng thon gọn ngay tại nhà.

Lượng tiêu thụ

Tốt nhất, bạn nên ăn 30 – 50g hạt điều mỗi ngày, chia thành nhiều bữa nhỏ để tránh nạp quá nhiều calo. Lưu ý rằng lượng calo này có thể thay đổi tùy theo nhu cầu calo và thể trạng của mỗi người bạn nhé!

Cách chế biến

Khi chọn mua và sử dụng hạt điều, bạn hãy ưu tiên chọn hạt điều thô, rang muối hoặc luộc. Điều này đảm bảo an toàn và tối ưu hóa lợi ích cho sức khỏe. Hạn chế ăn hạt điều chiên rán vì nó chứa nhiều dầu mỡ. Điều này sẽ không tốt cho quá trình giảm cân của bạn đâu nhé!

Ngoài ra bạn có thể kết hợp hạt điều với các món ăn khác như salad, sữa chua, ngũ cốc nguyên hạt.

Thời điểm ăn

Thời điểm ăn hạt điều đó là ăn trước bữa chính khoảng 30 phút để tạo cảm giác no lâu, hạn chế lượng thức ăn nạp vào. Hoặc bạn cũng có thể ăn hạt điều như món ăn vặt giữa các bữa ăn chính.

Các câu hỏi thường gặp về hạt điều

Các câu hỏi thường gặp về hạt điều
Các câu hỏi thường gặp về hạt điều

Ngoài những thông tin cơ bản như hạt điều bao nhiêu calo, ưu điểm hạt điều mang lại cho sức khỏe là gì thì cũng có những thắc mắc từ phía người dùng như sau:

Bà bầu có ăn được hạt điều không?

Phụ nữ mang thai hoàn toàn có thể ăn được hạt điều. Loại hạt này chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu cho cả mẹ và bé. Mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe thai kỳ.

Vỏ lụa hạt điều có ăn được không?

Vỏ lụa hạt điều là lớp màng mỏng màu nâu bao quanh nhân hạt. Nhiều người thường bóc bỏ lớp vỏ này trước khi ăn vì lo ngại về vấn đề vệ sinh hoặc vị chát. Tuy nhiên, vỏ lụa hạt điều hoàn toàn có thể ăn được. Không những vậy nó còn mang lại một số lợi ích nhất định cho sức khỏe.

Ăn hạt điều nhiều có tốt không?

Chúng ta đều đã biết hạt điều là thực phẩm bổ dưỡng, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, ăn hạt điều nhiều có thể gây ra một số tác hại nếu không sử dụng đúng cách.

Ví dụ như chất xơ trong hạt điều có thể gây khó tiêu nếu ăn quá nhiều, đặc biệt là đối với những người có hệ tiêu hóa yếu. Hay vỏ lụa hạt điều chứa nhựa anacardol có thể gây ngộ độc nếu ăn phải. Tuy nhiên, lượng nhựa anacardol trong vỏ lụa rất ít và chỉ gây ngộ độc khi ăn một lượng lớn.

Ăn hạt điều có nóng không?

Trong hạt điều có tính bình. Vì vậy nó không nóng như một số loại hạt khác như óc chó, hạnh nhân,…Ăn hạt điều không gây nóng, ngược lại còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Ăn hạt điều nhiều có bị nổi mụn không?

Nhiều người cho rằng ăn nhiều hạt điều sẽ gây nóng trong, nổi mụn, bức bối khó chịu trong người. Thực tế không như vậy. Ăn điều đúng cách và đủ lượng không nhưng không gây mụn mà còn rất tốt cho làn da.

Cách lựa chọn hạt điều

Việc lựa chọn mua một sản phẩm nào đó có chất lượng hay không phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Trong đó, quan sát và cảm nhận chính là hai phương thức dễ dàng đầu tiên chúng ta có thể đặt niềm tin khi chọn mua hạt điều. Đây là một số gợi ý để bạn có thể tham khảo chọn hạt điều ngon:

Quan sát

Hạt điều ngon có hình dáng mẩy, đều hạt, màu vàng sáng. Vỏ bên ngoài không bị sẫm màu, nứt vỡ hay có dấu hiệu nấm mốc. Nếu mua hạt điều nguyên vỏ, bạn cần lựa chọn vỏ lụa mỏng, mịn, bám chặt vào nhân, không bị phồng rộp hay có đốm đen. Hạt điều có mùi thơm tự nhiên, bùi béo, không có mùi lạ hay mùi dầu hăng là hạt điều ngon.

Kiểm tra

Để kiểm tra hạt điều, khi bóp vào bạn sẽ thấy chắc, không bị mềm nhũn, khi bóp nhẹ không bị vỡ vụn. Sau đó nếm thử một vài hạt để cảm nhận vị bùi béo, giòn tan, không có vị đắng hay vị lạ.

Lựa chọn nguồn gốc

Ưu tiên mua hạt điều tại các cửa hàng thực phẩm uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Điều này đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm.  Khi mua, bạn nên hỏi kỹ về nguồn gốc, quy trình chế biến và bảo quản hạt điều để đảm bảo an toàn.

Hy vọng bài viết giải đáp về thắc mắc hạt điều bao nhiêu calo sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích về lượng calo có trong loại thực phẩm này. Nếu có bất kì thắc mắc gì hãy liên hệ trự tiếp với viện thẩm mỹ Mayo clinic để tránh Mayo Clinic lừa đảo, giả mạo hoặc bạn có thể tới Mayo Clinic để được chuyên ra tư vấn thêm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *