Gà rán bao nhiêu calo? Hướng dẫn ăn gà rán không tăng cân

Tin liên quan:

Gà rán là món ăn vặt được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon, giòn rụm. uy nhiên, nhiều người cũng e ngại về lượng calo trong món ăn này, lo lắng cho vóc dáng và sức khỏe. Vậy, gà rán bao nhiêu calo? Ăn gà rán có béo không? Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích để giải đáp cho câu hỏi này nhé!

Gà rán bao nhiêu calo?

Gà rán bao nhiêu calo?
Gà rán bao nhiêu calo?

Để trả lời cho câu hỏi gà rán bao nhiêu calo, chúng ta hãy cùng tìm hiểu lượng calo trong từng bộ phận gà như sau:

1 đùi gà rán bao nhiêu calo?

1 chiếc đùi gà rán của các thương hiệu gà nổi tiếng sẽ giao động trong khoảng 300 – 360 calo.

Một cánh gà rán bao nhiêu calo?

Phần lớn 1 cánh gà rán thông thường sẽ cung cấp 120 – 170 calo.

1 miếng ức gà rán bao nhiêu calo?

Ức gà là một bộ phận thường được sử dụng cho thực đơn của những người tập luyện thể thao. 1 miếng ức gà rán sẽ cung cấp khoảng 240 – 304 calo.

Má đùi dán bao nhiêu calo

Má đùi gà rán sẽ cung cấp 200 – 269 calo.

100g gà rán bao nhiêu calo?

100g gà rán chứa khoảng 121 calo.

Tuy nhiên lượng calo trên chỉ mang tính chất tham khảo, có thể thay đổi tùy theo nguyên liệu và cách chế biến.

Ăn gà rán có mập không?

Ăn gà rán có mập không?
Ăn gà rán có mập không?

Trong phần tìm hiểu gà rán bao nhiêu calo trên, có thể thấy lượng calo trong gà rán rất cao.1 miếng gà rán khoảng 400g là đã có thể cung cấp đủ lượng calo cho mỗi bữa ăn trong ngày của bạn.

Với lượng calo cao như vậy, việc ăn gà rán thường xuyên có thể dẫn đến tăng cân nếu bạn không kiểm soát lượng thức ăn nạp vào và không tập luyện thể dục thể thao.

Tuy nhiên, gà rán cũng cung cấp một số protein và chất béo tốt cho cơ thể. Do đó, bạn có thể thưởng thức gà rán một cách điều độ như một phần ăn uống lành mạnh và cân bằng.

Hướng dẫn ăn gà rán không lên cân

Hướng dẫn ăn gà rán không lên cân
Hướng dẫn ăn gà rán không lên cân

Chắc hẳn những ai có niềm đam mê với gà rán nhưng vẫn lo ngại về việc tăng cân sẽ rất cần được biết cách ăn như thế nào để không bị thay đổi trọng lượng cơ thể. Sau đây bài viết sẽ chia sẻ cho bạn một vài bí quyết để bạn có thể tham khảo:

Chọn phần gà ít béo

Khi ăn gà rán, bạn nên ưu tiên lựa chọn ức gà rán thay vì đùi gà, cánh gà hay má đùi gà vì ức gà có lượng calo và chất béo thấp hơn. Đồng thời bạn nên hạn chế các loại gà rán có da vì da gà chứa nhiều chất béo bão hòa không tốt cho sức khỏe.

Kiểm soát lượng ăn

Tốt nhất bạn nên ăn gà rán với lượng vừa phải, khoảng 1-2 miếng mỗi lần, 1-2 lần mỗi tuần. Tránh ăn quá nhiều gà rán trong thời gian ngắn. Kết hợp gà rán với các món ăn khác như rau củ quả, salad để bổ sung chất xơ và vitamin. Giúp cân bằng dinh dưỡng và tạo cảm giác no lâu hơn.

Hạn chế sử dụng nước chấm

Có thể bạn không để ý nước chấm thường chứa nhiều gia vị đường và muối. Do đó, bạn nên hạn chế sử dụng hoặc pha loãng nước chấm khi ăn gà rán. Bạn có thể thay thế nước chấm bằng các loại sốt ít calo như sốt ớt, sốt chanh, sốt me,…

Tập luyện thể dục thể thao

Để cho ra một kết quả giảm cân hiệu quả thì không thể nào thiếu sự kết hợp giữa chế độ ăn uống lành mạnh và việc tập luyện thể dục thể thao thường xuyên.

Sự kết hợp này sẽ giúp bạn đốt cháy calo và duy trì vóc dáng cân đối. Bạn có thể thử các bài tập cardio như chạy bộ, bơi lội, đạp xe,… Các bài tập này là lựa chọn hiệu quả để tiêu hao calo dư thừa.

Chế biến gà rán tại nhà

Phương pháp tự chế biến gà rán tại nhà vừa giúp bạn kiểm soát được nguyên liệu và cách thức chế biến vừa đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và hạn chế lượng calo nạp vào.

Có thể sử dụng phương pháp nướng, áp chảo hoặc chiên không dầu để giảm lượng calo trong gà rán.

Ăn nhiều gà rán gây tác hại gì cho sức khỏe

Ăn nhiều gà rán gây tác hại gì cho sức khỏe
Ăn nhiều gà rán gây tác hại gì cho sức khỏe

Mọi người thường sẽ chỉ tập trung thưởng thức vị thơm ngon và giòn rụm của gà rán mà quên đi rằng món ăn này vẫn có phần gây ra tác hại cho sức khỏe. Dưới đây là những tác hại mà gà rán gây ra cho sức khỏe mà bạn cần lưu ý

Tăng cholesterol

Chất béo bão hòa và cholesterol trong gà rán có thể làm tăng mức cholesterol “xấu” (LDL) trong máu. Từ đó dẫn đến hình thành mảng bám trong động mạch, tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch như nhồi máu cơ tim.

Tăng nguy cơ tử vong

Gà rán chứa nhiều calo, đặc biệt là từ chất béo bão hòa và carbohydrate tinh chế. Việc tiêu thụ quá nhiều calo có thể dẫn đến tăng cân và béo phì, là những yếu tố nguy cơ chính cho nhiều bệnh mãn tính như bệnh tim, tiểu đường và một số loại ung thư.

nghiên cứu cho thấy những người ăn gà rán ít nhất một lần mỗi ngày có nguy cơ tử vong do mọi nguyên nhân cao hơn 13% so với những người không ăn gà rán.

Rối loạn tiêu hóa

Việc ăn gà rán nhiều hoàn toàn có thể là nguyên nhân gây rối loạn tiêu hóa. Các nguyên liệu như dầu mỡ, chất béo bão hòa, gia vị và cách chế biến có ảnh hưởng trực tiếp đến dạ dày.

Đặc biệt gà rán được chiên trong dầu ở nhiệt độ cao, tạo ra nhiều dầu mỡ. Khi ăn vào, lượng dầu mỡ này có thể làm dạ dày phải hoạt động nhiều hơn để tiêu hóa. Từ đó dẫn đến tình trạng khó tiêu, đầy bụng, ợ nóng, buồn nôn. Vì vậy, những người có vấn đề về tiêu hóa nên hạn chế ăn gà rán.

Ảnh hưởng đến tâm trạng

Tần suất ăn gà rán hoặc đồ chiên quá thường xuyên sẽ khiến người ta cảm thấy nặng nề, mệt mỏi. Vì lượng chất béo trong gà rán vô tình làm tác động đến cấu trúc và chức năng của não bằng cách ức chế nồng độ serotonin. Từ đó gây ảnh hưởng đến tâm trạng.

Hy vọng bài viết giải đáp về thắc mắc gà rán chứa bao nhiêu calo sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích về lượng calo có trong gà rán. Từ đó thay đổi thói quen ăn uống nhằm đạt được cân nặng phù hợp. Nếu có bất kì thắc mắc gì hãy liên hệ trự tiếp với viện thẩm mỹ Mayo clinic để tránh Mayo Clinic lừa đảo, giả mạo hoặc bạn có thể tới Mayo Clinic để được chuyên ra tư vấn thêm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *