Đào bao nhiêu calo? Ăn đào giảm cân không? Cách chọn đào ngon

Tin liên quan:

Quả đào là một loại trái cây thơm ngon, bổ dưỡng và được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, nhiều người băn khoăn quả đào bao nhiêu calo và liệu ăn đào có béo không? Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về lượng calo trong quả đào và bí quyết thưởng thức trái cây ngon mà không lo tăng cân.

1 quả đào bao nhiêu calo?

1 quả đào bao nhiêu calo?
1 quả đào bao nhiêu calo?

Theo USDA Food Data Central, 100g quả đào tươi chứa khoảng 38 calo. Lượng calo này tương đối thấp so với các loại trái cây khác như chuối (95 calo/100g), nho (67 calo/100g) hay xoài (60 calo/100g).

Ăn đào có béo không?

Sau phần phân tích đào bao nhiêu calo có thể thấy lượng calo trong đào là rất thấp. Vì thế ăn đào sẽ không làm cơ thể bị béo. Loại trái cây này là lựa chọn tuyệt vời cho những ai đang muốn giảm cân và duy trì cân nặng.

Ngoài ra, quả đào còn chứa nhiều chất xơ và vitamin, giúp bạn cảm thấy no lâu và hỗ trợ quá trình trao đổi chất trong cơ thể.

Thành phần dinh dưỡng trong quả đào

Thành phần dinh dưỡng trong quả đào
Thành phần dinh dưỡng trong quả đào

Tiếp theo sau đây chúng ta hãy cùng tìm hiểu về thành phần dinh dưỡng vàng ẩn chứa trong quả đào. Từ đó giúp bạn hiểu rõ hơn về lợi ích sức khỏe tuyệt vời mà loại trái cây này mang lại:

Vitamin A

Trong đào chứa nh vitamin A, quả đào giúp bảo vệ mắt, sáng mắt, ngăn ngừa các bệnh về mắt như quáng gà, thoái hóa điểm vàng.

Vitamin C

Lượng vitamin C dồi dào trong quả đào hỗ trợ hệ miễn dịch hoạt động hiệu quả. Chống lại các tác nhân gây bệnh cảm cúm, ho và virus.

Kali

Hàm lượng kali cao giúp điều hòa huyết áp, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, đột quỵ.

Magiê

Magiê dồi dào trong quả đào hỗ trợ hệ thần kinh hoạt động ổn định. Giúp giảm căng thẳng, lo âu, cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Chất xơ

Chất xơ giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh, ngăn ngừa táo bón, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Ngoài ra trong quả đào chứa nhiều chất chống oxy hóa như Polyphenol, Anthocyamin , giúp bảo vệ tế bào khỏi tác hại của gốc tự do, giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như ung thư, tim mạch.

Ăn đào có tốt cho sức khỏe không?

Câu trả lời là có. Ăn đào rất tốt cho sức khỏe, ăn đào là một cách tuyệt vời để bổ sung vitamin, khoáng chất và chất oxy hóa cho cơ thể. Bạn có thể thêm đào vào thực đơn ăn uống hàng ngày để có một cơ thể khỏe mạnh và tràn đầy sức sống.

Hướng dẫn ăn đào giảm cân tại nhà

Sau khi tìm hiểu quả đào bao nhiêu calo và ăn đào có béo không thì cách ăn đào giảm cân tại nhà cũn được quan tâm khá nhiều. Vừa hay đào cũng là loại trái cây được chế biến thành nhiều món ăn phổ biên. Sau đây là một số công thức chế biến đào giúp giảm cân hiệu quả

Ăn đào nguyên trái

Giờ đây quả đào bao nhiêu calo đã không còn quan trọng. Bạn hoàn toàn có thể ăn liền đào tươi. Đây cũng là cách ăn đơn giản để giảm cân hiệu quả.

Sau khi mua đào về, hãy rửa sạch thật sạch vỏ bằng nước muối loãng tầm 5 phút giúp loại bỏ các tạp chất có hại trên quả đào. Sau đó, vớt ra rồi gọt vỏ và cắt thành từng miếng vừa ăn.

Trà đào

Trà đào
Trà đào

Món trà đào khá phổ biến với giới trẻ này lại có cách làm vô cùng dễ như sau:

Bước 1: Rửa sạch đào, cắt bao nhiêu miếng tùy thích. Sau đó, ngâm với nước muối để không bị thâm.

Bước 2: Thắng đường chuyển sang màu hơi nâu thì cho nước vào khuấy tan. Đợi đường sôi rồi cho đào vào đun khoảng 4-5 phút, đến khi đào chuyển sang màu trong là được.

Bước 3: Đào chín vớt ra ngâm vào tô nước đá để đào giòn hơn. Khi nước đường nguội bớt thì cho đào vào lọ thủy tinh, sau đó đổ nước đường vào ngâm, đậy nắp lại.

Bước 4: Pha 8 túi trà trong 4 cốc nước nóng trong 5 phút, sau đó bỏ túi trà ra.

Bước 5: Đợi trà nguội rồi cho đào ngâm vào, thêm đá, có thể trang trí lá húng quế để tạo mùi thơm.

Mỗi khi muốn uống, bạn lấy một ít đào ngâm nước đường, pha với trà như bước trên. Vậy là đã hoàn thành món trà đào thơm ngon tại nhà mà còn giảm cân hiệu quả.

Salad đào

Salad đào
Salad đào

Salad đào vừa lành mạnh vừa kết hợp thêm các loại rau khác để bổ sung chất xơ. Món salad này cũng khá dễ làm. Đầu tiên, bạn cắt lát đào có thể kết hợp với mận rồi xếp với lá húng quế ở giữa. Sau đó, rưới một vài giọt dầu ô liu rồi nêm muối, tiêu là có thể dùng.

Sinh tố đào

Sinh tố đào
Sinh tố đào

Để làm ra một ly sinh tố đào thơm ngon, bạn cần phải chuẩn bị các nguyên liệu sau:

  • 500g đào chín tươi
  • 20ml sữa tươi
  • Một chút sữa đặc
  • Đá bào

Cách thực hiện

Bước 1: Rửa sạch đào, gọt vỏ rồi cắt thành các miếng nhỏ.

Bước 2: Cho đào, sữa tươi, sữa đặc vào trong máy xay nhuyễn.

Bước 3: Cho thêm đá bào vào xay cùng.

Bước 4: Để ngăn mát tủ lạnh và uống dần

Bước 5: Bạn nên uống sinh tố đào từ 1 – 2 lần/tuần để hiệu quả giảm cân rõ hơn. Vậy là bạn đã hoàn thành một cốc sinh tố đào.

Những lưu ý khi ăn đào giảm cân

Những lưu ý khi ăn đào giảm cân
Những lưu ý khi ăn đào giảm cân

Ngoài các câu hỏi như quả đào bao nhiêu calo? ăn đào có béo không?… Thì vẫn còn một số lưu ý dưới đây về việc ăn đào thế nào là hiệu quả.

Người không nên ăn

  • Bà bầu có dấu hiệu xuất huyết làm giảm tiểu cầu thì không nên ăn đào.
  • Người bị nóng trong người cũng không nên ăn đào để hạn chế tình trạng ngày càng nghiêm trọng hơn.
  • Những người có bệnh lý về tiểu đường cần hạn chế ăn đào vì đào chứa lượng đường lớn không tốt cho những người mắc bệnh tiểu đường.
  • Những người đang ốm, bị viêm họng, chảy máu cam thì ăn đào sẽ làm tình trạng bệnh thêm nặng.

Thời điểm không nên ăn

Thời gian ăn đào có thể là vào lúc 10h sáng hoặc 4h chiều sẽ giúp bạn hạn chế ăn vặt, giảm cảm giác thèm ăn một cách hiệu quả.

Cách chọn mua và bảo quản đào tươi ngon

Cách chọn mua và bảo quản đào tươi ngon
Cách chọn mua và bảo quản đào tươi ngon

Tuy là loại trái cây được chế biến thành nhiều loại đồ ăn thức uống, tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chọn mua và bảo quản đào sao cho đúng để giữ được hương vị và chất lượng tốt nhất. Dưới đây là một số bí quyết hữu ích dành cho bạn:

Cách chọn mua đào tươi ngon

Quan sát vỏ ngoài: Nên chọn những quả đào có lớp vỏ màu đỏ sậm xen lẫn giữa các đường kẽ màu vàng, đồng thời lớp vỏ không có dấu hiệu bầm dập và nhăn nheo. Vỏ đào có một lớp lông tơ mịn đều, không bị rụng, thưa thớt.
Kiểm tra độ cứng: Nhẹ nhàng ấn vào quả đào, nếu cảm thấy hơi mềm nhưng vẫn có độ giòn nhất định thì đó là quả đào đã chín tới. Tránh chọn những quả quá mềm hoặc quá cứng.
Chú ý phần cuống: Nên chọn những quả đào còn cuống tươi mới, không bị héo úa. Phần cuống còn xanh cho thấy quả đào mới hái và vẫn giữ được độ tươi ngon.
Mùi hương: Đào chín thường có mùi thơm dịu nhẹ. Tránh chọn những quả có mùi quá nồng hoặc không có mùi hương.

Cách bảo quản đào tươi ngon

Bảo quản ở nhiệt độ phòng: Khi mua đào về, bạn nên bảo quản ở nhiệt độ phòng trong khoảng 1-2 ngày để đào chín hoàn toàn.
Bảo quản trong tủ lạnh: Sau khi đào đã chín, bạn có thể bảo quản trong tủ lạnh để giữ được độ tươi ngon lâu hơn. Nên bọc đào bằng giấy hoặc cho vào hộp kín để tránh đào bị thâm đen.
Tránh để đào gần các loại trái cây khác: Một số loại trái cây như táo, chuối có thể tiết ra khí ethylene khiến đào chín nhanh hơn và dễ bị hư hỏng.
Rửa đào trước khi ăn: Khi ăn, bạn nên rửa đào sạch dưới vòi nước chảy để loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn.

Vừa rồi là những thông tin mà bài viết đã tổng hợp để giải đáp cho câu hỏi “đào bao nhiêu calo?”. Hy vọng sau khi tìm hiểu và tham khảo các thông tin trên bạn đọc đã biết được những thành phần dinh dưỡng có trong đào. Nếu có bất kì thắc mắc gì hãy liên hệ trự tiếp với viện thẩm mỹ Mayo clinic để tránh Mayo Clinic lừa đảo, giả mạo hoặc bạn có thể tới Mayo Clinic để được chuyên ra tư vấn thêm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *