Cách nhận biết vai thô ở chị em phụ nữ và cách khắc phục

Xem thêm:

Trong số những tiêu chuẩn về vẻ đẹp phụ nữ, bờ vai thon gọn, mảnh mai luôn được đề cao và là khao khát bởi nhiều người. Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn sở hữu bờ vai hoàn hảo như ý. Vậy cách nhận biết vai thô ở chị em phụ nữ là gì? Liệu có bí quyết nào giúp sở hữu bờ vai thon gọn, mảnh mai như mong muốn? Cùng tìm hiểu lời giải đáp trong nội dung bài viết sau đây nhé!

Cách nhận biết vai thô ở phụ nữ

Cách nhận biết vai thô ở phụ nữ
Cách nhận biết vai thô ở phụ nữ

Khi nhắc đến vai thô thường mọi người sẽ chỉ nghĩ rằng tình trạng này chỉ có thể xảy ra ở người béo. Nhưng thực tế không phải vây, vai thô còn có thể do cấu trúc xương của người sở hữu nó.

Vai thô có bề ngang vai rộng hơn so với tỷ lệ cơ thể thông thường. Đây là đặc điểm cơ thể khiến phần vai trở nên rộng và thô cứng, thiếu đi sự mềm mại và quyến rũ vốn có của phụ nữ. Bờ vai thô ở phụ nữ có thể do di truyền, tập luyện thể thao cường độ cao hoặc do tích tụ mỡ thừa ở khu vực vai.

Vai thô gây ảnh hưởng gì cho phụ nữ?

Vai thô gây ảnh hưởng gì cho phụ nữ?
Vai thô gây ảnh hưởng gì cho phụ nữ?

Vai thô khiến nhiều phụ nữ cảm thấy tự ti về ngoại hình, ảnh hưởng đến phong cách thời trang và thậm chí là chất lượng cuộc sống.

Về mặt thẩm mỹ

Một cơ thể được gọi là cân đối khi tất cả các bộ phận như cánh tay, bắp chân, vai có tỉ lệ cân bằng nhau. Tuy nhiên, khi vai to mà các bộ phận khác nhỏ thì sẽ là mất cân đối. Như vậy, vai thô có thể khiến cơ thể mất cân đối, phần vai trở nên thô kệch và thiếu mềm mại so với tỷ lệ chung.

Bên cạnh đó việc lựa chọn trang phục của những người có vai thô cũng khó hơn những người bình thường. Lí do la vì họ thường có xu hướng che đi khuyết điểm và tôn lên những ưu điểm khác của cơ thể.

Ảnh hưởng về mặt tâm lý

Xã hội thường đề cao vẻ đẹp mảnh mai, thon gọn. Do đó, người có vai thô có thể cảm thấy áp lực và tự ti về bản thân. Một số phụ nữ có thể áp dụng chế độ ăn kiêng hà khắc hoặc sử dụng các biện pháp giảm cân không an toàn để che đi khuyết điểm vai thô, dẫn đến các vấn đề sức khỏe.

Nguyên nhân dẫn đến vai thô 

Nguyên nhân dẫn đến vai thô 
Nguyên nhân dẫn đến vai thô

Trước khi đi vào cách khắc phục vao thô, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về nguyên nhân dẫn đến tình trạng này nhé!

Chế độ dinh dưỡng

Khi tiêu thụ lượng calo quá nhiều, cơ thể sẽ không kịp tiêu hóa tất cả chúng. Lượng calo đó sẽ dễ dàng chuyển thành mỡ thừa tích tụ lên vai. Từ đó dẫn đến kích thước vai to lên và dẫn đến thô kệch.

Chế dộ tập luyện không đúng cách

Khi tập luyện không đúng cách và không có sự hướng dẫn sẽ dẫn đến sai kỹ thuật. Điều này khiến cơ bắp tay bị kích thích và phát triển quá mức, dẫn đến thô to.

Yếu tố di truyền

Yếu tố di truyền từ gia đình sẽ khó tránh khỏi. Theo đó, nếu bạn có người thân như cha hoặc mẹ có kích thước vai to thì bạn cũng có thể có vai to tương tự.

Cách khắc phục vai thô giúp bạn tự tin hơn

Cách khắc phục vai thô giúp bạn tự tin hơn
Cách khắc phục vai thô giúp bạn tự tin hơn

Nếu bạn đang sở hữu bờ vai ngang rộng hơn tỷ lệ cơ thể khiến bạn cảm thấy tự ti thì sau đây là những cách khắc phục mà bạn có thể tham khảo:

Điều chỉnh chế độ ăn uống

Để giảm mỡ thừa, bạn cần tiêu thụ ít calo hơn so với lượng calo nạp vào. Theo đó, hãy cắt giảm lượng thức ăn nhanh, độ ngọt, thực phẩm chế biến sẵn. Thay vào đó hãy tập trung vào các thực phẩm giàu protein , chất xơ và vitamin.

Chọn môn thể thao phù hợp

Muốn một vóc dáng thon gọn nhưng vẫn giúp tăng cường sức mạnh và dẻo dai, bạn nên lựa chọn các bộ môn như Yoga và Pilates. Với độ linh hoạt và khả năng kiểm soát cơ bắp, hai bộ môn này sẽ giúp bạn cải thiện tư thế. Từ đó giúp vai bạn trong thon gọn và cân đối hơn.

Chọn trang phục che đi bờ vai thô

Những loại trang phục như áo cổ chữ V với chất liệu rũ mềm mại như voan, lụa có thể giúp bờ vai ngang của chị em trong mềm mại hơn. Ngoài ra thì áo khoác blazer dáng dài, rộng vừa phải cũng là một lựa chọn hoàn hảo để che đi bờ vai thô của chị em.

Đồng thời, chị em nên tuyệt đối tránh xa những mẫu trang phục như áo trễ vai, áo tay bồng, áo quây. Những kiểu này sẽ khiến phần vai thô lộ rõ hơn.

Thực hiện các bài tập giúp vai thon gọn

Nếu không có thời gian để tham gia các lớp thể thao, bạn có thể tự cải thiện vai thô tại nhà thông qua các bài tập sau:

Bài tập chống đẩy lên tường

Bài tập chống đẩy lên tường
Bài tập chống đẩy lên tường

Bài tập này đem tới công dụng cải thiện vùng xương bả vai và giảm mỡ bắp tay hiệu quả:

– Đứng thẳng lưng, quay mặt vào tường, khoảng cách vừa đủ để chạm tay vào tường.

– Duỗi thẳng 2 tay, chống vào tường tạo góc 90 độ.

– Thực hiện tương tự động tác chống đẩy, đảm bảo khủy tay không chạm tường. Đồng thời kết hợp động tác hít thở sâu.

– Thực hiện lặp lại động tác 35 nhịp trong mỗi lần tập.

Bài tập hạ bả vai

Bài tập hạ bả vai
Bài tập hạ bả vai

– Ngồi với tư thế khoanh chân, lưng thẳng, mắt nhìn thẳng

– Đưa 2 tay cao qua đầu đồng thời nắm vào nhau

– Hạ tay xuống sau đầu, đảm bảo kéo hết cỡ

– Thực hiện lặp lại 3 lần, mỗi lần 20 nhịp

Vừa rồi là cách nhận biết vai thô ở phụ nữ. Hy vọng những bí quyết trên sẽ giúp bạn chọn được trang phục phù hợp, che đi vai thô và tự tin tỏa sáng. Nếu có bất kì thắc mắc gì hãy liên hệ trự tiếp với viện thẩm mỹ Mayo clinic để tránh Mayo Clinic lừa đảo, giả mạo hoặc bạn có thể tới Mayo Clinic để được chuyên ra tư vấn thêm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *