Bánh Trung thu bao nhiêu calo? Mẹo ăn không tăng cân

Tin liên quan:

Từ đó đến nay Bánh Trung thu đã trở thành món ăn không thể thiếu trong mỗi dịp Rằm tháng Tám. Nhưng chắc hẳn ít người biết 1 chiếc bánh Trung thu nhỏ bé lại có hàm lượng calo vô cùng lớn. Cùng khám phá xem 1 chiếc bánh trung thu bao nhiêu calo qua bài viết này.

Thành phần dinh dưỡng của 1 cái bánh Trung thu

Thành phần dinh dưỡng của 1 cái bánh Trung thu
Thành phần dinh dưỡng của 1 cái bánh Trung thu

Trên thị trường hiện nay ngày càng có rất nhiều thương hiệu sản xuất bánh Trung thu hằng năm. Mỗi sản phẩm bánh của mỗi thương hiệu sẽ được thiết kế với nhiều mẫu mã và hương vị khác nhau. Tuy nhiên bánh Trung thu sẽ chỉ có 2 dạng chính là bánh nướng và bánh dẻo. Cùng tìm hiểu giá trị dinh dưỡng có trong từng loại nhé!

Giá trị dinh dưỡng của bánh dẻo

  • Bánh Trung thu nhân thập cẩm với khoảng 170g sẽ chứa tới 566 kcal, 16.3g protein, 6.6 g lipid, 110.2g gluxit.
  • Bánh Trung thu nhân đậu xanh, hạt sen có trọng lượng khoảng 200g thì sẽ chứa 455 kcal, 8.2g protein, 10.2g lipid và 100.2g gluxit.

Giá trị dinh dưỡng của bánh nướng

  • Bánh Trung thu nướng nhân đậu xanh có trọng lượng 176g sẽ cung cấp 648 kcal, 19.5g protein, 27.5g lipid, 80.6g gluxit.
  • Bánh Trung thu nướng nhân thập cẩm với kích cỡ 200g sẽ chứa tới 824 kcal, 21.8g protein, 32.5g lipid, 75.6g gluxit.

Như vậy những con số trên cho ta thấy, cả hai loại bánh nướng và bánh dẻo đều có lượng calo rất cao. Mỗi chiếc bánh Trung thu cung cấp cho cơ thể sẽ từ 700 – 1000 cal, tương đương với 2 – 3 bát cơm, 2 ly trà sữa hoặc 1 tô phở. 

Bánh Trung thu bao nhiêu calo?

Bánh Trung thu bao nhiêu calo?
Bánh Trung thu bao nhiêu calo?

Mỗi chiếc bánh Trung thu được tạo từ nhiều nguồn nguyên liệu khác nhau. Dù vậy, thành phần chính của bánh vẫn là tinh bột cung cấp nhiều năng lượng cho cơ thể. Thông thường bánh Trung thu 100g sẽ có khoảng 143,2 calo. 

Để cơ thể nạp đủ năng lượng thì bạn chỉ nên ăn cùng 1 lúc 2 chiếc bánh Trung thu mà thôi. Bánh Trung thu cung cấp cho cơ thể từ 700 – 1000 calo và trung bình một người trưởng thành nạp nên vào cơ thể khoảng 2000 calo/ngày.

Lượng calo trong bánh Trung thu nướng

Cứ 100g Bánh Trung thu nướng sẽ chứa: 

  • Bánh Trung thu nướng nhân đậu xanh có trọng lượng 176g sẽ cung cấp 648 kcal, 19.5g protein, 27.5g lipid, 80.6g gluxit.
  • Bánh Trung thu nướng nhân thập cẩm với kích cỡ 200g sẽ chứa tới 824 kcal, 21.8g protein, 32.5g lipid, 75.6g gluxit.

Lượng calo trong bánh Trung thu dẻo

100g Bánh Trung thu dẻo chứa:

  • Bánh Trung thu nhân thập cẩm với cân nặng khoảng 170g sẽ chứa tới 566 kcal, 16.3g protein, 6.6 g lipid, 110.2g gluxit.
  • Bánh Trung thu nhân đậu xanh, hạt sen có trọng lượng khoảng 200g thì sẽ chứa 455 kcal, 8.2g protein, 10.2g lipid và 100.2g gluxit.

Lượng calo trong bánh chay

Bánh Trung thu bao nhiêu calo? So với 2 loại bánh nướng và dẻo trên thị trường đối với bánh Trung thu chay sẽ có lượng calo khoảng 150 – 300 calo cho mỗi chiếc bánh 150g. Phù hợp với những người thích ăn bánh Trung Thu nhưng không sợ tăng cân. 

Ưu điểm của bánh Trung thu

Ưu điểm của bánh Trung thu
Ưu điểm của bánh Trung thu

Bánh Trung thu bao nhiêu calo và ưu điểm của bánh Trung thu mang lại cho cơ thể là gì? Hiện tại, Bánh Trung thu cũng đã được làm đa dạng hơn cùng các nguyên liệu như hạt dẻ, bào ngư hải sản, giăm bông, khoai môn, hạt sen,… Vì vậy, việc ăn bánh Trung thu cũng giúp bồi bổ thêm chất dinh dưỡng cho cơ thể và đào thải độc tố hiệu quả. 

Tuy nhiên cũng bởi vì lượng đường và calo trong bánh cao nên bạn cũng chỉ nên ăn vừa phải. Khi tiêu thụ quá nhiều sẽ gây ra tác dụng xấu cho cơ thể. 

Hướng dẫn ăn bánh Trung thu không béo

Hướng dẫn ăn bánh Trung thu không béo
Hướng dẫn ăn bánh Trung thu không béo

Vậy những thắc mắc về việc ăn bánh Trung thu bao nhiêu calo đã được giải đáp. Bên cạnh những ưu điểm thì vẫn luôn có nhược điểm cần lưu ý. Ăn bánh Trung thu cũng có thể gây ra tác dụng xấu cho cơ thể nếu ăn quá nhiều.

Một trong những tác dụng xấu không thể tránh khỏi đó là tăng trọng lượng cơ thể. Vậy làm thế nào để ăn bánh Trung thu mà không bị ảnh hưởng đến cân nặng?

Điều này còn phụ thuộc vào chế độ ăn uống và thói quen sinh hoạt của mỗi người. Khi ăn bánh trung thu, bạn cần lưu ý một số điều như dưới đây để thoải mái ăn uống, không lo tăng cân bạn nhé!

Không nên ăn khi bụng đói

Khi đói bạn sẽ thường có xu hướng ăn nhiều hơn so với bình thường. Từ đó, khả năng hấp thụ lượng calo vào cơ thể sẽ gia tăng nhanh chóng. Thay vào đó bạn nên ăn lót dạ trước hoặc ăn bánh Trung thu sau bữa chính. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng hơn kiểm soát được lượng calo của bánh nạp vào cơ thể.

Không nên ăn vào buổi tối muộn

Buổi tối là thời gian con người thường ít vận động. Vì vậy nên lượng đường và chất béo trong bánh sẽ chuyển hóa thành chất béo dư thừa.

Vì vậy nếu không muốn béo phì, tăng cân thì bạn không nên ăn bánh trung thu vào buổi tối. Chỉ cần làm được điều đơn giản này thì câu hỏi bánh Trung thu bao nhiêu calo sẽ không còn là vấn đề nữa. 

Nên chia thành những miếng nhỏ và ăn chậm

Bạn có thể chia từng miếng nhỏ ra khi ăn. Phương pháp hữu hiệu này sẽ giúp các bạn vừa hạn chế cơn thèm đồ ngọt lại giảm bớt được lượng calo nạp vào.

Không ăn sau khi làm việc mệt mỏi

Cũng giống như không nên ăn khi quá đói. Khi tinh thần mệt mỏi cũng rất dễ thèm ngọt. Ăn nhiều bánh Trung thu lúc này có thể làm tăng cân. 

Ăn bánh kết hợp uống trà

Còn gì tuyệt vời hơn khi thưởng thức bánh Trung thu cùng nhâm nhi tách trà nóng? Trà xanh luôn được lựa chọn làm thức uống đi kèm với một số loại bánh ngọt truyền thống.

Khi dùng trà xanh chung với bánh ngọt sẽ thêm phần tròn vị. Đồng thời cũng hạn chế gây tăng cân, giúp thải độc tố. Từ đó cơ thể được thải năng lượng dư thừa ra khỏi cơ thể. 

Kiểm soát lượng calo của bánh, tập thể dục điều độ

Tùy theo thể trạng và mức độ vận động của từng người mà lượng calo nạp vào từ bánh trung thu hoàn toàn khác nhau. Cụ thể:

  • Người thường xuyên vận động nên nạp khoảng 400 – 500 kcal, tương đương với một chiếc bánh loại nhỏ.
  • Người hay vận động nhẹ nhàng nên nạp khoảng 250 – 300 kcal tương đương với 1 nửa chiếc bánh trung thu.
  • Người ít vận động chỉ nên nạp khoảng 50 – 200 kcal, tương đương với 1/4 chiếc bánh.

Câu hỏi thường gặp về bánh Trung thu

Một số câu hỏi thường gặp về bánh trung thu

1 cái bánh Trung thu bằng mấy bát cơm?

Vì lượng calo trong bánh cao nên vào những ngày không thích ăn cơm bạn có thể ăn một chiếc bánh Trung thu để thay thế. Một chiếc bánh Trung thu tương đương với 2 – 3 chén cơm.

1 cái bánh Trung thu bằng bao nhiêu tô bún?

Phó Giáo Sư – Tiến sĩ – Bác sĩ  Nguyễn Thị Lâm, Nguyên Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho biết rằng bánh trung thu món ăn giàu năng lượng. Do vậy khi ăn cũng cần phải lưu ý. Khi được hỏi về câu hỏi “Ăn bánh Trung Thu bao nhiêu calo?”, PGS Lâm phân tích:

“Thường một chiếc bánh trung thu (bánh dẻo hay bánh nướng) năng lượng sẽ dao động khoảng trên dưới 600 kcal/ 1 chiếc bánh. Nếu ăn hết một chiếc bánh trung thu khoảng 170g trong một lần, năng lượng nạp vào cơ thể sẽ gấp 2 lần bát bún mọc và gấp 1,5 lần so với một bát phở.”

Ăn 1 cái bánh Trung thu cần chạy bộ bao nhiêu km?

Ăn uống đều độ kết hợp với luyện tập thể dục là chìa khóa giữ được vóc dáng. Vận động nhiều hơn là phương pháp vận tiêu thụ lượng calo sau khi ăn bánh Trung Thu. Bạn có thể vận động thêm bằng cách đi bộ, đi xe đạp hoặc bơi. 

Hy vọng bài viết “Ăn bánh Trung thu bao nhiêu calo? Mẹo ăn bánh Trung thu không tăng cân” đã giải đáp được những thắc mắc của các bạn đọc. Chúc các bạn thưởng thức bánh ngon miệng mà không cần phải lo âu về việc mất kiểm soát cân nặng nhé! Nếu có bất kì thắc mắc gì hãy liên hệ trự tiếp với viện thẩm mỹ Mayo clinic để tránh Mayo Clinic lừa đảo, giả mạo hoặc bạn có thể tới Mayo Clinic để được chuyên ra tư vấn thêm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *