Ăn miến có béo không? Miến có bao nhiêu calo? Cách giảm cân

Trong bữa cơm của gia đình Việt, miến là món ăn yêu thích. Nhưng vẫn có một số người vẫn còn rất băn khoăn về vấn đề ăn miến có béo không? Và việc giảm cân từ miến có thật sự hiệu quả?

Miến làm từ gì? Các thành phần dinh dưỡng có trong miến

Các thành phần dinh dưỡng có trong miến
Các thành phần dinh dưỡng có trong miến

Miến là một loại mì tinh bột được làm từ nhiều nguồn nhưng phổ biến nhất là từ: bột gạo, khoai tây, củ dong riềng, đậu nành, sắn, bột mì,… Và miến làm từ bột gạo chính là loại được sử dụng rộng rãi nhất.

Miến có chứa lượng carbohydrate cao, chất xơ và protein. Nhưng hàm lượng calo trong miến lại được coi là rỗng và hầu như không có chất dinh dưỡng. Một số thành phần chất dinh dưỡng có trong miến bao gồm:

  • Hàm lượng năng lượng: 330.5 kcal.
  • Protein: 10.5 g.
  • Carbohydrate: 82.5 g.
  • Chất xơ: 2.5 g.
  • Canxi: 2 mg.

Xem thêm: Giảm cân bằng đậu xanh: Công thức giảm cân 1 tuần với đậu xanh

Ăn miến có béo không?

Ăn miến không gây béo
Ăn miến không gây béo

Miến không chỉ cung cấp chất xơ mà còn có tính mát, không chứa chất béo và hàm lượng calo rất nhỏ. Ăn miến có béo không? Câu trả lời là không: nếu biết kết hợp với các thực phẩm ít calo như: ức gà, rau củ,…thì có thể hỗ trợ rất tốt trong việc giảm cân. 

Ngược lại, miến cũng có thể gây tăng cân nếu cách chế biến và cách ăn của bạn không phù hợp. Việc chế biến miến với các loại thức ăn có chứa nhiều dầu mỡ và nhiều calo thì tăng cân không kiểm soát là điều có thể xảy ra.

Miến chứa bao nhiêu calo

Bởi vì miến được chế biến từ các loại nguyên liệu khác nhau, nên calo có trong miến cũng có sự khác biệt chênh lệch. Trung bình cứ 100g miến khô thì có chứa 330.5 kcal, tùy vào cách chế biến mà lượng calo trong miến biến đổi cao hơn hoặc thấp hơn. Dưới đây là hàm lượng calo của miến trong các món miến phổ biến:

  • Miến gạo: 315 calo
  • Miến măng vịt: 412 calo
  • Miến trộn Hàn Quốc: 380 calo
  • Miến xào rau củ: 352 calo
  • Miến xào hải sản: 410 calo

Chế độ ăn giảm cân bằng miến trong 1 tuần

Phương pháp giảm cân bằng miến là lựa chọn lý tưởng, an toàn và hiệu quả. Dưới đây là chế độ giảm cân bằng miến trong một tuần với những món ăn sau:

  • Miến trộn.
  • Miến măng gà.
  • Canh miến.
  • Miến xào chay.
  • Salad miến.

Các chị em nên áp dụng những món ăn này vào các bữa ăn trong một tuần để có thể thấy được hiệu quả rõ rệt nhé.

Xem thêm: Ăn trứng vịt lộn có béo không? Một quả trứng vịt lộn bao nhiêu calo

Nên ăn loại miến nào để giảm béo

Nên ăn miến dong có thể giúp giảm béo
Nên ăn miến dong có thể giúp giảm béo

Ăn miến có béo không? Nếu ăn miến giảm cân, thì loại miến nào giúp giảm cân nhanh chóng và hiệu quả nhất?

Chọn ăn miến dong, miến đậu xanh: Những loại miến này thường không có nhiều tinh bột như miến thông thường nên khi sử dụng sẽ rất tốt cho quá trình giảm cân.

Bên cạnh đó, chế biến miến với các loại rau củ cũng giúp thúc đẩy giảm cân nhanh chóng. Vì trong rau xanh có chứa nhiều chất xơ và các chất dinh dưỡng khác rất tốt cho cơ thể. Cho nên việc kết hợp giữa rau củ với miến sẽ giúp các bạn no lâu hơn và không bị béo.

Nên ăn miến vào lúc nào để không tăng cân?

Tuy miến là loại thực phẩm yêu thích của nhiều người Việt và có thể thay thế các món ăn chính trong các bữa ăn. Nhưng không phải lúc nào ăn miến cũng tốt và có thể gây bất lợi cho sức khỏe.

Các chuyên gia khuyên rằng, bạn có thể sử dụng miến bất cứ lúc nào nhưng tuyệt đối không nên ăn miến sau 19h tối. Vì ăn miến sau khoảng thời gian này sẽ gây ra hiện tượng đầy bụng và phản tác dụng gây tăng cân.

Xem thêm: Ăn sắn có béo không? 100g sắn bao nhiêu calo? Cách giảm cân

Các câu hỏi thường gặp với miến

Ăn miến có béo không và dưới đây là các câu hỏi thường gặp khi chúng ta sử dụng miến cho việc giảm cân:

Ăn miến Phú Hương giảm cân không?

Một gói miến Phú Hương chứa khoảng 240 calo
Một gói miến Phú Hương chứa khoảng 240 calo

Theo như được biết thì trong 58g miến Phú Hương có tổng mức năng lượng là 240 calo gồm có:

  • Chất béo 4,4g.
  • Carbohydrate 38,5g
  • Chất đạm là 2,5g.

Với các nguyên liệu như: tinh bột đậu xanh nguyên chất, tinh bột khoai tây, muối, đường, bột ngọt,…phù hợp cho mọi đối tượng cả người lớn lẫn trẻ em.

Do được sử dụng nhiều và thường xuyên nên mọi người đã đặt ra câu hỏi rằng: “Liệu rằng ăn miến Phú Hương có giảm cân không?”. Theo các chuyên gia cho biết thì cần phải tính toán mức năng lượng tiêu thụ mà cơ thể cần so với năng lượng mà miến đem lại. 

Một người trưởng thành cần 667 calo một ngày và miến Phú Hương chỉ với 240 calo nhưng cũng khiến bạn no bụng. Vậy nên ăn miến Phú Hương có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả, nhưng hạn chế ăn kèm với các loại thực phẩm khác để tránh gia tăng năng lượng.

Ăn miến dong có giảm cân không?

Nhiều người cho rằng việc ăn miến dong giúp giảm béo vì loại thực phẩm này không chứa tinh bột, sự thật thế nào? Miến dong được làm từ củ dong, loại thực phẩm có chứa tinh bột đáng kể.

Trong 100g miến dong gồm có: 82,2g  glucid, cung cấp 332 calo. Nếu so sánh với các loại thực phẩm thuộc nhóm bột – đường khác thì đây không phải là món quá ít calo mà chúng ta có thể ăn nhiều mà không sợ béo. 

Tuy nhiên, xét về một khía cạnh khác thì nếu biết kiểm soát cách ăn thì miến dong cũng là một sự lựa chọn tốt cho việc giảm cân. Vì 100g miến dong chỉ cung cấp bằng 1 nửa số calo so với 100g bánh phở. Mà miến dong có tính dễ nở nên khi nấu lên chỉ cần nửa lạng miến cũng có thể gây no bụng cho người trưởng thành.

Xem thêm: Ăn mít có béo không? 100g mít chứa bao nhiêu calo? Cách ăn không béo

Ăn miến buổi tối có béo không?

Dù cho bạn có đang trong quá trình giảm cân hay không thì việc ăn miến vào buổi tối muộn là lựa chọn không quá sáng suốt. Như các bác sĩ đã chia sẻ việc ăn tối sau 19h sẽ gây tăng cân cũng như ảnh hưởng đến sức khỏe. 

Ban đêm chính là thời gian mà cơ thể nghỉ ngơi sau một ngày làm việc mệt mỏi. Vậy cho nên nếu ăn miến vào buổi tối sẽ khiến cơ thể khó tiêu hóa năng lượng, tích tụ mỡ thừa dẫn đến tăng cân không kiểm soát. Để tránh tình trạng tăng cân không mong muốn thì bạn nên sử dụng miến vào các buổi phụ trưa/tối.

Ăn miến xào có béo không?

Ăn nhiều miến xào có thể gây béo
Ăn nhiều miến xào có thể gây béo

Miến là món ăn đơn giản, dễ chế biến có thể thay thế các món chính trong bữa ăn hàng ngày. Việc chế biến các món ăn từ miến ngày càng trở nên bắt mắt và phong phú hơn, trong đó miến xào là một món ăn rất được mọi người ưa thích. 

Tuy nhiên lượng calo có trong miến xào chay là 375 calo và miến xào hải sản là 410 calo khá cao so với các món khác. Vậy cho nên, cần hạn chế sử dụng miến xào vì món này có chứa nhiều dầu mỡ. Lượng dầu mỡ có trong miến xào khiến cho bạn khó chuyển hóa thức ăn và đầy hơi gây béo bụng.

Miến dong có tinh bột không?

Hiện nay có rất nhiều chị em phụ nữ lựa chọn sử dụng miến dong để giảm cân và đặt ra câu hỏi “Miến dong có nhiều tinh bột không so với các loại miến khác?”. Thì trong 100g miến dong có: 82g tinh bột, 1,5g chất xơ, 0,7g chất đạm và có tính mát.

Tuy có chứa lượng tinh bột tương đối nhưng với những đặc tính trên nên chúng được sử dụng trong quá trình giảm cân và giữ dáng rất tốt mà không khiến cơ thể cảm thấy mệt mỏi. 

Ăn miến lươn có béo không?

Mặc dù biết rằng hàm lượng calo có trong miến rất ít nhưng khi miến kết hợp với lươn thì mức calo tăng lên đáng kể. Trong 100g thịt lươn chứa 12,7g chất đạm; 25,6g chất béo, cholesterol: 0,05g, năng lượng là 285 calo.

Ngoài ra còn có các vitamin như: vitamin A, vitamin B, Vitamin B6 và các khoáng chất như: Sắt, Natri, Kali, Calci, Magie, Photpho. Theo tính toán của các chuyên gia thì một bát miến lươn cung cấp 635 – 650 calo. Nên nếu bạn ăn quá nhiều mà không cân bằng được lượng calo nạp vào thì nguy cơ tăng cân sẽ rất cao.

Theo Mayo Clinic “ăn miến có béo không?” thì câu trả lời là không béo mà còn là một loại thực phẩm giúp giảm cân an toàn và hiệu quả. Vậy nên, chỉ cần lưu ý trong cách ăn và chế biến miến, kết hợp với tập thể dục, thể thao thì bạn sẽ có thân hình thon gọn và sức khỏe tốt. Nếu có bất kì thắc mắc gì hãy liên hệ trự tiếp với viện thẩm mỹ Mayo clinic để tránh Mayo Clinic lừa đảo, giả mạo hoặc bạn có thể tới Mayo Clinic để được chuyên ra tư vấn thêm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *